3 điều rút ra sau vòng 34 Ngoại Hạng Anh 2018/19

Dưới đây là 3 điều rút ra sau vòng 34 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh 2018/19

Có chuyện gì vậy MU?

Ở trận đấu đêm 13/4, một lần nữa, thầy trò Solskjaer trình diễn phong độ không tốt như mong đợi. Được thi đấu trên sân nhà, cũng được đánh giá cao hơn, song ông lớn thành Manchester để đối phương liên tục chèn ép. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội nhà lại để đại diện London vùng lên có bàn gỡ. Cuối cùng, nhờ may mắn được hưởng phạt đền, Man United mới có thể đem về 3 điểm níu giữ cuộc đua top 4.

3 điều rút ra sau vòng 34 Ngoại Hạng Anh 2018/19

Rõ ràng, “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng với live score 2-1 trong thế hoảng sợ. Đây là điều chẳng mấy hay ho trước mắt đội nhà là cuộc chiến vô cùng khốc liệt ở cả C1 lẫn Premier League. Và quan trọng nhất vẫn là cuộc chiến với Man City vào cuối tháng 4. Nếu cứ tiếp tục thi đấu thế này, MU khó lòng đả bại người hàng xóm, thậm chí là tranh đua chiếc vé vào top 4.

Liverpool xứng đáng

Sau 90 phút căng như dây đàn trước Tottenham và giành chiến thắng nghẹt thời, The Kop tiếp tục có trận đấu xuất sắc khi tiếp đón Chelsea. Đoàn quân áo đỏ thể hiện sức mạnh hoàn toàn áp đảo trước The Blues. Bất chấp việc đại diện bắc London phòng ngự chắc chắn và đôi lúc khiến họ bế tắc, song đội nhà vẫn biết cách xuyên thủ mành lưới Kepa. Quan trọng chỉ trong 2 phút, Mane cùng Salah liên tục lập công, xuất sắc đem về chiến thắng CLB.

Với những gì thể hiện đêm 14/4, 3 điểm hoàn toàn xứng đáng với Liverpool. Chưa kể, họ đã lấy lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Man City một lần nữa. Không những vậy, The Kop còn gây áp lực lớn và chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch. Nhìn lại chặng đường không ngừng nỗ lực, cố gắng đã qua, kết quả hiện tại là món quà đáng có của CLB.

Chelsea phán án tử với Man City

So với Liverpool và Chelsea, Man City càng hào hứng đón đợi trận đại chiến đêm 14/4. Chỉ cần The Kop không thắng, đại diện thành Manchester sẽ trút bỏ được áp lực lớn trên đường đua vô địch. Song, sau 90 phút trên sân Anfield, The Blues lại phán án tử lên đoàn quân Pep Guardiola.

Ông lớn bắc London đã có hiệp 1 thi đấu tương đối xuất sắc khi khiến The Kop bế tắc, chật vật trong các pha phản công. Thế nhưng, cục diện hoàn toàn thay đổi ở hiệp 2, thầy trò Sarri không thể đứng vững trước sức mạnh của đoàn quân áo đỏ. Chelsea thua tâm phục khẩu phục với kết quả bóng đá anh 0-2, vừa đẩy đội nhà vào thế khó vừa khiến Man City có thể mất chức vô địch ở cuối mùa.