Cách chăm sóc da mặt hàng ngày đẹp mịn màng như da em bé

Da mặt rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần phải thường xuyên chăm sóc nó để luôn có một diện mạo thật xinh đẹp. Chuyên mục làm đẹp của thoitrangxuatkhau.info ngày hôm nay xin được đề cập đến cách chăm sóc da mặt hàng ngày để bạn luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

1. Tại sao cần chăm sóc da mặt đúng cách

Mỗi ngày, da mặt của chúng ta đều phải tiếp xúc trực tiếp với khói, bụi, tia cực tím, tia UV,… Ngoài ra, các yếu tố khác như chất dinh dưỡng, stress, sắc tố cơ thể,… sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến da mặt, khiến da mặt dễ bị tổn thương và lão hóa sớm.

>>> Lưu ý khi dưỡng da mùa đông
>>> Cách dưỡng ẩm da mặt

Do đó, để làn da của bạn không bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài, bạn cần biết cách chăm sóc da mặt để khuôn mặt của mình trông luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Khi da được chăm sóc thường xuyên, sẽ có thể đẩy lùi khả năng gây mụn cùng quá trình lão hóa da, trả lại làn da căng mướt, trắng sáng, mịn màng cho bạn.

cach-cham-soc-da-mat-1
Cách chăm sóc da mặt đúng cách

2. Cách chăm sóc da mặt hàng ngày với 7 bước

Chăm sóc da mặt là điều mà bạn phải làm thường xuyên và hàng ngày. Tuy nhiên, cách chăm sóc da mặt đúng thì chẳng phải ai cũng biết. Vì vậy, làm theo quy trình chăm sóc da mặt 7 bước sau, đảm bảo bạn sẽ luôn có một làn da khỏe, sạch và đẹp.

Bước 1: Tẩy trang cho da

Bước đầu tiên trong cách chăm sóc da mặt đúng cách phải là bước tẩy trang. Bạn đừng nghĩ rằng, tẩy trang chỉ cần thiết với những ai thường xuyên make up. Bởi, như bạn đã biết, da mặt của chúng ta hàng ngày phải trực tiếp tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn bên ngoài môi trường. Do vậy, để những bụi bẩn này không thể bám sâu vào da mặt, bạn cần tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang. Khi sử dụng nước tẩy trang, các bụi bẩn bám trên mặt sẽ bị mất đi mà không khiến cho da mặt của bạn bị khô đi.

Khi mua nước tẩy trang, bạn nên tránh chọn những loại nước tẩy trang có chứa cồn hay chất tẩy rửa mạnh. Vì chúng sẽ khiến làn da của bạn bị khô đi. Nước tẩy trang dầu được nhiều chuyên gia make up khuyên dùng khi tẩy trang.

Để thực hiện cách chăm sóc da mặt đầu tiên này. Bạn có thể lấy vừa đủ một lượng nước tẩy trang vừa đủ, sau đó massage lên khuôn mặt một cách nhẹ nhàng. Nếu sử dụng dầu tẩy trang, bạn nên rửa mặt lại với nước ấm sau khi massage để tránh dầu tẩy trang sẽ vương lại trên da mặt của bạn.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp

Để đảm bảo da mặt được sạch hoàn toàn, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ toàn bộ chất nhờn, bụi bẩn, lớp dầu trên da, mồ hôi, làm sạch sâu những bụi bẩn cùng cặn bã và những tế bào đã lão hóa từ sâu bên trong. Như vậy, bạn sẽ có thể ngăn chặn được các vấn đề không tốt về da như mụn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng sữa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da. Giúp cho các dưỡng chất trong kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm,… có thể thấm thấu sâu vào da một cách dễ dàng và thuận lợi.

Nên lưu ý, với mỗi một làn da khác nhau, bạn nên biết cách chọn loại sữa rửa mặt sao cho phù hợp nhất. Nếu có một làn da nhạy cảm, nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Còn nếu da mặt của bạn là da dầu, dễ nổi mụn thì bạn cần lựa chọn những loại sữa rửa mặt chuyên biệt, có khả năng làm sạch sâu những bụi bẩn và vết nhờn trên da.

Cách chăm sóc da mặt đúng cách luôn phải đảm bảo điều đầu tiên là da mặt phải sạch. Bởi da mặt sạch chính là tiền đề để bạn có thể sở hữu một làn da đẹp.

cach-cham-soc-da-mat-3
Cách chăm sóc da mặt khỏe đẹp

Bước 3: Tẩy da chết

Cơ thể con người sẽ luôn luôn sản sinh ra tế bào mới. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết là rất quan trọng. Tẩy da chết giúp bạn loại bỏ những lớp sừng, cùng tế bào đã chết vẫn bám trên da mặt. Như vậy, các lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, trông da bạn sẽ sáng và đều màu hơn.

Khi thực hiện bước làm trong cách chăm sóc da mặt này, bạn chỉ cần lấy một ít kem tẩy tế bào chết ra tay, thoa và massage nhẹ trên mặt, rồi rửa sạch với nước. Tuy nhiên, trong 1 tuần, bạn cũng chỉ nên tẩy da chết từ 2 – 3 lần để tránh khiến da mặt bị bào mòn.

Bước 4: Dùng kem đặc trị

Đây là bước làm cần thiết dành cho những ai có làn da sạm, bị mụn, nám,… Sau khi thoa xong toner, bạn cần sử dụng đến các loại kem đặc trị để cải thiện tình trạng của làn da.

Bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các hoạt chất BHA, AHA và Retinol thoa và để yên trên da trong 20 – 30 phút.

Bước 5: Dưỡng ẩm da

Nếu bạn là một trong những người sở hữu làn da dầu. Bạn sẽ thấy các chất dầu và bã nhờn càng tiết ra nhiều hơn khiến da của bạn trông bóng nhẫy trong những ngày hè nóng bức. Vì vậy, bạn nghĩ minh không cần phải dưỡng ẩm da. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Bạn phải hiểu rõ, nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn tiết ra nhiều chất dầu, nhờn chính là do làn da của bạn đang bị thiếu nước và độ ẩm. Vì vậy, cơ thể mới tiết da nhiều chất dầu nhằm cân bằng độ ẩm cho da mặt. Vì vậy, với một cách chăm sóc da mặt đúng thì không thể nào thiếu đi bước dưỡng ẩm da bằng kem dưỡng ẩm hay toner.

Bước 6: Thoa kem chống nắng

Trong cách chăm sóc da mặt, thì đây là bước rất quan trọng. Cho dù bạn có sử dụng khẩu trang, mũ, nó che kín mít thì cũng không thể nào bảo vệ làn da của mình một cách toàn diện. Ngay kể cả khi trời đang râm mát hay bạn đang ở trong nhà thì tia UV vẫn luôn hiện hữu. Do vậy, bạn cần bôi kem chống nắng hàng ngày. Đặc biệt, đối với các chị em công sở, hàng ngày thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình máy tính nên việc bôi kem chống nắng là rất cần thiết.

Tương tự, bạn cũng cần lựa chọn loại kem chống nắng sao cho phù hợp nhất với làn da của mình. Nếu làn da của bạn thuộc vào da dầu nhờn, hãy lựa chọn những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ và có khả năng kiềm dầu tốt.

Bước 7: Đắp mặt nạ cho da

Việc đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp các loại dưỡng chất cho làn da và tạo điều kiện giúp da phục hồi, sáng đẹp và khỏe mạnh. Không nhất thiết, bạn phải mua những loại mặt nạ đắt tiền ở bên ngoài, mà bạn có thể sử dụng những loại mặt nạ từ những loại trái cây và rau củ rất quen thuộc như khoai tây, dưa chuột, cà chua, bơ, bột nghệ,… trộn cùng sữa chua hoặc sữa chua không đường hay mật ong. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên này không những tiết kiệm chi phí mà còn không gây kích ứng da, ngăn ngừa mụn, cải thiện làn da bị cháy nắng trong những ngày hè và đặc biệt là thích hợp với mọi làn da.

cach-cham-soc-da-mat-2
Cách chăm sóc da mặt đẹp

Là phụ nữ, bạn luôn phải biết làm đẹp và yêu bản thân. Do vậy, hàng ngày hãy áp dụng ngay cách chăm sóc da mặt này để bản thân mình luôn cảm thấy tự tin và xinh đẹp.